• Hotline: 0907 190 426 - 0915 484 049

Kỹ Năng Điều Hành Kém Khiến Nội Bộ Xuống Dốc

Vừa qua, Trường London Business  đưa ra một nghiên cứu mới: Khảo sát Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp năm 2017 của họ. Nghiên cứu với phản hồi từ 1.248 cá nhân ở các vị trí cấp cao từ các tổ chức khác nhau trong 12 lĩnh vực và 98 quốc gia về quan điểm của họ về những thách thức điều hành và khó khăn phát triển mà các tổ chức của họ phải đối mặt.

Nghiên cứu cho thấy 5 thách thức lớn nhất mà các nhà lãnh đạo và các tổ chức của họ phải đối mặt ngày hôm nay là sự kết nối giữa các nhân viên, thực hiện chiến lược hiệu quả, quản lý nhân tài, hoạt động làm việc ì ạch và làm thế nào để khuyến khích sự hợp tác tốt hơn giữa các tổ chức của họ.

Các vấn đề này đều quen thuộc và không đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, có một phát hiện khác trong báo cáo lại khá nổi bật:

“58% những người trả lời nêu ít nhất một vấn đề về cách đội ngũ điều hành của họ làm việc cùng nhau, từ việc tập trung vào các chương trình nghị sự của họ đến việc xung đột thường xuyên và đấu tranh nội bộ”.

Bây giờ, với nhiều tổ chức đang nỗ lực để cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán và ngày một tốt hơn, lợi nhuận tài chính bền vững và đội ngũ nhân sự đoàn kết thì kết quả nghiên cứu này khá đáng quan tâm.

Ngoài ra, nếu các nhà quản lý cấp cao tự nhận thấy điều này về bản thân họ, tổ chức của họ và đồng nghiệp của họ thì bạn có thể chắc chắn rằng mọi người trong tổ chức của họ cũng nhận thấy những vấn đề này.

Làm thế nào người lao động có thể mong muốn được tham gia nhiều hơn và làm việc hiệu quả hơn với nhau cùng hướng tới một mục tiêu chung khi họ nhìn thấy đấu tranh nội bộ và xung đột trong đội ngũ lãnh đạo của họ?

Nhóm lãnh đạo trong bất kỳ công ty nào cũng rất quan trọng trong việc thiết lập môi trường cho toàn bộ tổ chức. Tuy nhiên, như nghiên cứu này cho thấy, những nỗ lực của họ sẽ bị cản trở nếu hành động của họ không phù hợp với lời nói của họ.

Vì vậy, ai là người có lỗi cho tất cả những vấn đề này: Giám đốc điều hành.

Bây giờ, trong khi mọi thành viên của ‘bộ sậu’ trưởng phòng đều có phần đóng vai trò riêng của mình, thì CEO là trưởng nhóm và phải chịu trách nhiệm cuối cùng về bất kỳ sự cố nào trong nhóm của họ.

Không thành công trong việc tạo ra một nhóm lãnh đạo hiệu quả, thiết lập môi trường, ban hành các chính sách thưởng ưu đãi và các hoạt động phối hợp là trách nhiệm của trưởng nhóm: Giám đốc điều hành.

Nhưng, đây là một thách thức lớn hơn.

Nhiều giám đốc điều hành có thể đọc bài viết này và họ sẽ bỏ qua nó vì tin rằng nhóm của họ hoàn toàn hòa hợp, không có chiến tranh ngầm và có hiệu quả trong khả năng hợp tác để thực hiện chiến lược.

Do đó, họ sẽ không làm gì hết.

Tuy nhiên, sẽ có một vài nhân vật cởi mở và tò mò hơn sẽ bị hấp dẫn bởi những kết quả này và họ sẽ suy nghĩ và bắt đầu để ý đến cách đội của họ thực sự hoạt động cùng nhau.

Một số sẽ đi xa hơn và sẽ bắt đầu hỏi một số câu hỏi các trưởng phòng của họ và tổ chức của họ để điều tra vấn đề này.

Bây giờ, họ có thể không tìm thấy bất cứ điều gì quá mức báo động. Tuy nhiên, thực tế là họ sẽ để ý đến hiệu suất của đội trưởng phòng và tác động của nó lên toàn bộ tổ chức sẽ giúp họ xây dựng đội ngũ lãnh đạo có tính liên kết và hiệu quả hơn.

Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng thực hiện chiến lược, tăng cường hợp tác, cải thiện sự tham gia cũng như tạo ra sự thay đổi có ý nghĩa.

Bài viết liên quan